การฟอกฟัน

การฟอกสีฟัน คือกระบวนการเพิ่มความขาวของฟันด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟัน การเปลี่ยนสีฟันที่เหลือง ไม่สดใส ให้กลับมามีรอยยิ้มฟันขาว สดใส มั่นใจยิ่งกว่าเดิม

7 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนการฟอกฟัน

1. ผู้ที่มีการครอบฟันด้วยวัสดุต่างๆ

กรณีที่มีการบูรณะฟันหน้าด้วยวัสดุเรซิน เซรามิก หรือได้รับการทำครอบฟัน สะพานฟันและเคลือบผิวฟันแล้วนั้น การฟอกสีฟันจะไม่สามารถเปลี่ยนสีของวัสดุดังกล่าวได้ ดังนั้นหลังการฟอกสีฟัน ผู้เข้ารับบริการอาจต้องเข้ารับการเปลี่ยนวัสดุดังกล่าวให้มีสีเหมือนฟันที่ขาวขึ้น

2. มีอาการเสียวฟันได้ง่าย หรืออาการแพ้สารเพอร์ออกไซด์

สำหรับผู้ที่มีอาการเสียวฟันได้ง่ายอยู่ก่อนแล้วซึ่งอาจเกิดจากปัญหาเหงือกร่น ฟันสึก หรือเกิดจากการรั่วของวัสดุที่อุดฟัน  ควรเข้ารับคำปรึกษาจากทันตแพทย์ก่อนทุกครั้ง รวมถึงผู้ที่มีอาการแพ้สารประเภท ไฮโดตเจนเพอร์ออกไซด์ซึ่งเป็นสารที่ใช้ในการฟอกสีฟัน

อาการเสียวฟันที่เกิดจากการฟอกสีฟันนั้น เป็นอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้ในผู้เข้ารับบริการบางท่าน ซึ่งอาการดังกล่าวจะลดลงและสามารถหายได้เองภายใน 1 – 4 วัน

3. ฟันเปลี่ยนสีที่เป็นผลข้างเคียงจากยาเตตร้าไซคลีน

สำหรับผู้เข้ารับบริการที่มีปัญหาฟันเปลี่ยนสี เกิดจากการได้รับยาปฏิชีวนะประเภทเตตร้าไซคลีน  การฟอกสีฟันด้วยเลเซอร์อาจช่วยปรับระดับสีฟันได้เพียงระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาฟันสีเทาให้ขาวตามธรรมชาติได้

4. คอฟันมีสีเหลืองหรือน้ำตาล

การฟอกสีฟันด้วยเลเซอร์ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้เนื่องจากทันตแพทย์จำเป็นต้องทำการป้องกันการโดนน้ำยาฟอกสีฟันบริเวณคอฟันและเหงือกด้วยน้ำยาพิเศษ

5. กำลังจะเป็นคุณแม่ หรือกำลังให้นมบุตร ฟอกสีฟันได้ไหม?

ถ้าคนไข้อยากจะทำหัตถการฟอกสีฟัน ซึ่งเป็นหัตถการเกี่ยวกับความสวยงาม สามารถทำได้ เนื่องจากน้ำยาที่ใช้ในการฟอกสีฟัน ไม่ได้เป็นอันตรายต่อทั้งตัวคุณแม่ และบุตร

6. ข้อต่อขากรรไกรมีปัญหา

สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านขากรรไกร ทันตแพทย์อาจทำการฟอกสีฟันด้านบน หรือ ล่างก่อน แล้วจึงฟอกด้านที่เหลือหลังจากการหยุดพัก เพื่อความสะดวกสบายของผู้เข้ารับบริการ

7. โรคเหงือกและฟันผุ

ผู้ที่มีปัญหาโรคเหงือกหรือมีฟันผุ อาจต้องเข้ารับการรักษาโรคดังกล่าวก่อนเข้ารับการฟอกสีฟัน

คลินิกทันตกรรมแฟรี่เดนท์

ตั้งอยู่ถนนหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตรงข้ามอาคารจอดรถใหม่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
(อาคาร S1 ที่มี ธ.กรุงไทย และ คาเฟ่ Amazon)

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook : FairyDent Dental
Line : @fairydent
Instagram : Fairydentcm
Call : 094-6204009 , 091-0765753